Thủ thuật 1 : Nghịch với GIT

1) Tìm hiểu về GIT :
GIT là trình lưu trữ mã nguồn mở và đóng lớn nhất thế giới hiện tại . GIT có trên nhiều nền tảng như GIT cho windows , GIT trên trình duyệt online ( Github , Gitlab , BitBucket , .... )
GIT là nơi để chúng ta quản lí mã nguồn của chúng ta cho các dự án mở - đóng của bản thân - với đồng nghiệp . GIT còn giúp chúng ta trao đổi mã nguồn và có thể hỗ trợ nhau sửa chữa các lỗi gặp phải khi viết mã bằng cách cherry pick commit ( lấy các commit sửa chữa về dùng trên GIT của mình ) .
GIT như một người bạn tốt của chúng ta vậy , một người bạn dễ thương , dễ gần nhưng rất khó để thấu hiểu khi mới chơi với nhau . Rồi dần dần thời gian trôi qua và chúng ta sẽ hiểu rõ về người bạn vừa đáng yêu vừa đáng ghét này .
2 ) Tìm hiểu về Github
Github là trình quản lí GIT nổi tiếng nhất và lớn nhất trong hệ thống GIT hiện tại . Được Microsoft mua lại vào cuối năm 2018 sau khi nhà sáng lập GIT giao bán trong thời gian đài , Github ngày càng phát triển dưới sử quản lí của "ông bố mới" và tiếp tục là nơi lưu trữ tin tưởng của các lập trình viên Google-Apple-Microsoft nổi tiếng như geohot , Larry Page , .... . Github xứng đáng là tượng đài của hệ thống GIT trong nhiều năm qua và sắp tới .


Github hiện tại hỗ trợ lưu trữ thông tin dưới 2 dạng :
+ Dạng mở : Chúng ta có thể thấy , đừng và đóng góp cho source , giúp đỡ chủ source sửa chữa lỗi bằng các pull request và forked
+ Dạng đóng: Chúng ta sẽ phải mất tiền ( từ 1-5$ ) để có thể ẩn danh source mình đi , không ai có thể thấy hay sửa source được . Chúng ta có thể cấp quyền cho 1 số người dùng GIT có thể cùng sửa và forked ( tạo bản sao )



Comments

Popular posts from this blog

Giới thiệu